Subject: [tlp-interest] (no subject)

From: Tín Nguyễn <[email-masked]>
Date: Tue, 30 Jul 2019 21:32:41 +0700

www.ietf.org Danh sách gửi thư
Chào mừng bạn

Dưới đây là danh sách tất cả các danh sách gửi thư công khai trên
www.ietf.org. Nhấp vào tên danh sách để có thêm thông tin về danh sách hoặc
đăng ký, hủy đăng ký và thay đổi tùy chọn trong đăng ký của bạn. Để truy
cập trang thông tin chung cho danh sách chưa được chỉnh sửa, hãy mở một URL
tương tự như danh sách này, nhưng với '/' và tên danh sách được nối thêm.

Danh sách quản trị viên, bạn có thể truy cập trang tổng quan danh sách quản
trị viên <https://www.ietf.org/mailman/admin> để tìm giao diện quản lý cho
danh sách của bạn.

Nếu bạn gặp khó khăn khi sử dụng danh sách, vui lòng liên hệ
[email-masked] .

*Danh sách* *Sự miêu tả*
*103 người mới đến* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/103-newcomers> Danh
sách gửi thư của những người mới đến (được định nghĩa là bất kỳ ai đã tham
dự 5 cuộc họp hoặc ít hơn) tại IETF 103 chọn tham gia danh sách.
*103all* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/103all> Danh sách gửi thư
của tất cả 102 người tham dự để liên lạc chính thức
*103 người tham dự* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/103attendees> Danh
sách gửi thư của những người tham dự IETF 103 đã chọn tham gia vào danh
sách này
*103 đồng hành* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/103companions> Danh
sách gửi thư của bạn đồng hành của những người tham dự tại IETF 103 chọn
tham gia danh sách.
*104 người mới* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/104-newcomers> Danh
sách gửi thư của những người mới đến (được định nghĩa là bất kỳ ai đã tham
dự 5 cuộc họp hoặc ít hơn) tại IETF 104 chọn tham gia danh sách.
*104all* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/104all> Truyền thông chính
thức về IETF 104
*104 người tham dự* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/104attendees> Danh
sách gửi thư của tất cả 104 người tham dự để liên lạc chính thức
*105 người mới đến*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/105-newcomers> *[Không
có mô tả nào]*
*105all* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/105all> Truyền thông chính
thức về IETF 105
*105 người tham dự* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/105attendees> Danh
sách gửi thư của tất cả 105 người tham dự để liên lạc chính thức
*105 đồng hành* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/105companions> Danh
sách gửi thư của bạn đồng hành của những người tham dự tại IETF 105 chọn
tham gia danh sách.
*16NG* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/16ng> Danh sách thảo luận
nhóm làm việc 16ng
*Phối hợp 3gpp-ietf*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/3gpp-ietf-coord> PHỐI
HỢP 3GPP IETF
*3gv6* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/3gv6> Danh sách gửi thư này
dành cho các cuộc thảo luận liên quan đến việc sử dụng IPv6 trong các mạng
di động.
*5gangip* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/5gangip> Thảo luận về ý
nghĩa của các hệ thống thông tin di động thế hệ thứ 5 (cố định và) sắp tới
trên các giao thức IP.
*6 băng* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/6band> Bootlopping 6lo,
truy cập cho các thiết bị nối mạng
*6lo* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/6lo> Danh sách gửi thư cho 6lo
WG cho các vấn đề Khu vực Internet trong IPv6 qua các mạng nút bị ràng buộc.
*6lo-phân mảnh-dt*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/6lo-fragmentation-dt> Nhóm thiết kế
phân mảnh 6lo
*6 giờ* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/6tisch> Thảo luận về mô hình
lớp liên kết cho IPv6 xác định qua chế độ TSCH của IEEE 802.15.4e và các
tác động đến RPL và 6LoWPAN như phân bổ tài nguyên
*BÁC S AAA AAA* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/aaa-doctors> Danh
sách email bác sĩ AAA
*abfab* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/abfab> Cầu nối ứng dụng, Xác
thực liên kết ngoài (web)
*thảo luận bất thường*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/abnf-discuss> Thảo
luận chung về các công cụ, hoạt động và khả năng liên quan đến ngôn ngữ
meta ABNF
*Phù hợp* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/accord> Các lựa chọn thay
thế cho phân loại nội dung để triển khai tài nguyên của nhà khai thác
*Át chủ* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ace> Xác thực và ủy quyền
cho các môi trường bị ràng buộc (ace)
*Ôi* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/acme> Môi trường quản lý chứng
chỉ tự động
*acvp* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/acvp> Giao thức xác thực mã
hóa tự động
*Thêm vào* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/add> Ứng dụng Làm DNS
*Quảng cáo* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/adslmib> ADSLMIB
*Đặc vụX* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/agentx> Khả năng mở rộng
đại lý SNMP
*agssrv* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/aggsrv> Khám phá dịch vụ
tổng hợp (agssrv)
*alto* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/alto> Tối ưu hóa lưu lượng
lớp ứng dụng (alto) Danh sách gửi thư WG
*ANCP* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ancp> Truy cập danh sách gửi
thư của nhóm làm việc Giao thức điều khiển nút
*Anima* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/anima> Mô hình tích hợp và
phương pháp tích hợp
*Anima-bootstrap* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/anima-bootstrap> Danh
sách gửi thư cho nhóm thiết kế bootstrap của ANIMA WG
*Tín hiệu Anima* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/anima-signaling> Danh
sách gửi thư cho nhóm thiết kế báo hiệu của ANIMA WG
*chính sách chống độc quyền*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/antitrust-policy> Thảo luận về sự
cần thiết của một chính sách chống độc quyền hoặc cạnh tranh cho IETF.
*ứng dụng* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/appsdir> Danh sách đánh
giá khu vực ứng dụng
*aqm* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/aqm> Danh sách thảo luận để
quản lý hàng đợi hoạt động và cách ly dòng chảy.
*Kiến trúc-thảo luận*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/architecture-discuss> diễn đàn thảo
luận mở cho các vấn đề kiến trúc dài / rộng
*Arcing* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/arcing> Danh sách này sẽ
thảo luận về các cách tiếp cận kiến trúc khác nhau để báo hiệu bối cảnh
giải quyết thay thế cho tên Internet
*cánh tay* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/armd> Thảo luận về các
vấn đề liên quan đến số lượng lớn máy ảo được giới thiệu trong các trung
tâm dữ liệu và máy chủ ảo được giới thiệu bởi Cloud Computing.
*nghệ thuật* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/art> Ứng dụng và thảo
luận khu vực thời gian thực
*bản đồ* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/atlas> Ứng dụng Vận tải
LAyer Security
*atn* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/atn> Mạng viễn thông hàng không
*atoca* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/atoca> Danh sách thảo luận
cho nhóm làm việc của Cơ quan cảnh báo chính quyền (atoca) của IETF.
*Autoconf* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/autoconf> Danh sách thảo
luận WG tự động cấu hình mạng Ad-Hoc
*đầu tiên* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/avt> Bảo trì lõi truyền
tải âm thanh / video
*khỉ đầu chó* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/babel> Một danh sách
để thảo luận về Giao thức định tuyến Babel.
*Trái chuối* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/banana> Tập hợp băng
thông cho truy cập liên mạng: Thảo luận về các giải pháp tổng hợp băng
thông dựa trên các công nghệ IETF.
*bởi vì* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/bcause> *[Không có mô tả
nào]*
*BEC* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/bec> BEC - Máy tính vượt ra
ngoài
*Hành xử* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/behave> danh sách gửi thư
của BEHAVE IETF WG
*BESS* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/bess> Danh sách thảo luận
nhóm làm việc của BGP-Enables ServiceS
*bfcpbis* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/bfcpbis> Danh sách thảo
luận nhóm làm việc của BFCPBIS
*BIER* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/bier> "Danh sách thảo luận
nhân rộng rõ ràng được lập chỉ mục bit"
*bimi* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/bimi> Các chỉ số thương hiệu
để nhận dạng tin nhắn
*HÔN* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/bliss> Mức độ tương tác cơ bản
cho BoF Dịch vụ SIP (BLISS)
*xe máy* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/bmwg> Nhóm làm việc về
phương pháp điểm chuẩn
*Cầu mib* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/bridge-mib> Cầu IETF MIB
*btns* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/btns> Danh sách thảo luận
nhóm làm việc tốt hơn so với không có gì
*Tên miền kèm theo*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/bundled-domain-names> Thảo luận về
"tên miền kèm theo"
*Cacao* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/cacao> Khóa học hành động
hợp tác tự động
*bê* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/caldav> *[Không có mô tả nào]*
*làm tê liệt* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/calsify> *[Không có mô
tả nào]*
*Cổng thông tin* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/captive-portals> Thảo
luận về các vấn đề liên quan đến cổng bị giam cầm
*carddav* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/carddav> *[Không có mô tả
nào]*
*TRƯỜNG HỢP* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/casm> Địa chỉ phối hợp
quản lý không gian
*CBOR* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/cbor> Đại diện đối tượng nhị
phân (CBOR) súc tích
*CCAMP* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ccamp> Danh sách thảo luận
cho nhóm làm việc CCAMP
*CCG* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ccg> Nhóm điều phối cộng đồng
IANA IPR
*CDNi* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/cdni> Danh sách này là để
thảo luận về các vấn đề liên quan đến Kết nối mạng phân phối nội dung (CDN)
*dấu chân* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/cdni-footprint> Quảng cáo
dấu chân và khả năng của CDNI
*Hầm* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/cellar> Mã hóa Codec để lưu
trữ và truyền tải thời gian thực
*CGA-EXT* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/cga-ext> Tiện ích mở rộng
CGA và SeND
*cgasec* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/cgasec> Danh sách thảo luận
bảo mật dựa trên CGA
*KÊNH-BINDING* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/channel-binding> Thảo
luận về các yêu cầu và thông số kỹ thuật đăng ký IANA ràng buộc kênh
*cicm* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/cicm> Danh sách thảo luận của
CICM
*đầu mối* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/clue> CLUE - ControLling
luồng mUltipl cho TElepresence
*cnit* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/cnit> Gọi tên Danh sách thảo
luận Danh tính tin cậy
*tiền mã hóa* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/codec> Codec WG
*bản in* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/codesprints> Danh sách để
phối hợp (và theo dõi trên) các hoạt động in
*Codestand-phát triển*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/codestand-develop> "Diễn đàn thảo
luận về lập kế hoạch, điều phối và phát triển CodeStand"
*đối chiếu* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/collation> Đăng ký và
thảo luận đối chiếu (xem RFC 4790)
*bạn đồng hành* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/companions> Danh
sách đồng hành cuộc họp của IETF
*cốt lõi* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/core> Danh sách nhóm làm
việc hạn chế môi trường RESTful (CoRE)
*thông số cốt lõi* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/core-parameters> Đánh
giá của chuyên gia về các thông số CoAP.
*COSE* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/cose> Ký kết và mã hóa đối
tượng CBOR
*Sắc nét* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/crisp> Giao thức dịch vụ
thông tin đăng ký chéo
*Đường cong* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/curdle> Danh sách thảo
luận về khu vực an ninh mới tiềm năng wg.
*nguyền rủa* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/cuss> Kiểm soát cuộc
gọi UUI cho danh sách thảo luận nhóm làm việc SIP (cuss)
*Cwt-reg-review* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/cwt-reg-review> Đánh
giá đăng ký CWT
*người da đen* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dane> Xác thực dựa
trên DNS của các thực thể được đặt tên
*Phi tiêu* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dart> "DiffServ áp dụng
cho danh sách thảo luận RTP Transports"
*datatracker-rqmts*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/datatracker-rqmts> *[Không có mô tả
nào]*
*chuyển hướng* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dbound> Giới hạn cây
DNS
*Dcpel* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dcpel> Danh sách gửi thư cho
các yếu tố mặt phẳng điều khiển khác biệt có thể WG
*Bẻ khóa* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dcrouting> Định tuyến
trong Trung tâm dữ liệu: thảo luận về các vấn đề, yêu cầu và giải pháp tiềm
năng.
*Dcrup* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dcrup> Cập nhật tiền điện tử
DKIM
*mạng lưới* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/detnet> Thảo luận về BoF
mạng xác định và WG đề xuất
*Detnet-dp-dt* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/detnet-dp-dt> Nhóm
thiết kế máy bay dữ liệu DetNet WG
*Dhcpv6bis* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dhcpv6bis> Danh sách
thảo luận bis DHCPv6 (RFC3315)
*dhcwg* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dhcwg> *[Không có mô tả nào]*
*DiME* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dime> Nhóm làm việc bảo trì
và mở rộng đường kính
*phối hợp dir* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dir-coord> Đây là một
bí danh email cho các nhà tổ chức của ban giám đốc IETF.
*Disman* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/disman> Quản lý phân phối
*công văn* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dispatch> TRANH CHẤP Danh
sách thư nhóm làm việc
*đa dạng* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/diversity> Danh sách gửi
thư đa dạng mở
*DLNEX* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dlnex> Thảo luận về các
thuộc tính độ trễ đáng tin cậy và xác định
*dmarc* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dmarc> Xác thực thư, báo cáo
và tuân thủ dựa trên tên miền (DMARC)
*Báo cáo của Dmarc* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dmarc-report> Lưu
trữ các báo cáo DMARC cho tên miền ietf.org
*dmm* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dmm> Nhóm làm việc quản lý di
động phân tán
*mẹ* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dna> Danh sách gửi thư của nhóm
làm việc DNA
*quyền riêng tư* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dns-privacy> *[Không
có mô tả nào]*
*ứng dụng dns-rrtype*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dns-rrtype-applications> Danh sách
gửi các ứng dụng mẫu DNS RRtype mới
*dnsext* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dnsext> Danh sách thảo luận
nhóm làm việc mở rộng DNS
*DNSOP* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dnsop> Danh sách gửi thư của
IETF DNSOP WG
*dnsoverhttp* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dnsoverhttp> Thảo luận
về DNS qua HTTP
*dnssd* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dnssd> Thảo luận về các phần
mở rộng để khám phá dịch vụ dựa trên DNS cho các mạng được định tuyến.
*tài liệu-dt* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/doc-dt> Danh sách thảo
luận nhóm thiết kế kiểm soát quá tải đường kính
*Doh* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/doh> DNS qua HTTPS
*tên miền* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/domainrep> Danh sách thảo
luận danh tiếng tên miền
*Dấu chấm* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dots> Danh sách thảo luận
về công nghệ và hướng dẫn tín hiệu đe dọa mở DDoS (DOTS).
*đồ uống* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/drinks> IETF UỐNG WG
*DRIU* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/driu> Nhận dạng và sử dụng bộ
giải quyết DNS (DRIU).
*DSFjdssdfsd* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dsfjdssdfsd> Danh sách
dsfjdssdfsd cung cấp một địa điểm để thảo luận về tính ngẫu nhiên trong các
giao thức IETF, ví dụ liên quan đến việc cập nhật RFC 4086.
*dtls-iot* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dtls-iot> Danh sách thảo
luận DTLS cho IoT
*dtn* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/dtn> Danh sách thảo luận về
trì hoãn kết nối mạng (DTN) tại IETF.
*EAPEXT* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/eapext> Tiện ích mở rộng EAP
*cảnh báo sớm* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/earlywarning> Danh
sách thảo luận cho nhóm làm việc của Cơ quan cảnh báo chính quyền (atoca)
của IETF.
*ĂN* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/eat> ĂN - Mã thông báo thực thể
*Ecn-in-quic* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ecn-in-quic> ECN trong
danh sách thảo luận giao thức QUIC.
*Ecrit* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ecrit> *[Không có mô tả nào]*
*thảo luận* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/edu-discuss> Thảo luận
về Giáo dục của IETF
*đội edu* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/edu-team> Nhóm giáo dục
IETF
*Ehip* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ehip> Thảo luận về các phương
pháp để bảo vệ người gửi và người nhận email khỏi tiết lộ tiêu đề email cho
người quan sát.
*Đủ điều kiện thảo luận*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/eligibility-discuss> *[Không có mô
tả nào]*
*eman* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/eman> Thảo luận về nhóm làm
việc quản lý năng lượng
*Emo-dir* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/emo-dir> Tổng cục Giáo
dục, Kèm cặp & Tiếp cận
*Emu* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/emu> Cập nhật phương pháp EAP
(EMU)
*Endymail* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/endymail> *[Không có mô
tả nào]*
*enum* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/enum> Danh sách thảo luận của
Enum
*EToSat* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/etosat> Danh sách EToSat là
danh sách gửi thư không phải WG được sử dụng để thảo luận về ý nghĩa hiệu
suất của việc chạy các phương tiện vận chuyển được mã hóa như QUIC qua vệ
tinh.
*Thêm* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/extra> Email mailstore và
eXtensions để sửa đổi hoặc sửa đổi
*FECFRAME-PROTO* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/fecframe-proto> Nhóm
thiết kế giao thức Fecframe
*Linh hoạt* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/flexip> Địa chỉ Internet
linh hoạt và định tuyến linh hoạt
*lực lượng* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/forces> Danh sách gửi
thư của ForCES WG
*Lực lượng-giao thức*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/forces-protocol> giao thức lực lượng
*ftpext* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ftpext> *[Không có mô tả
nào]*
*Nhóm phản ứng* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/gdpr-response-team> Nhóm
phản ứng GDPR
*Gen-nghệ thuật* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/gen-art> GEN-ART:
Nhóm đánh giá khu vực chung
*Gen-art-private* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/gen-art-private> Danh
sách GEN-ART riêng
*Địa lý* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/geojson> IETF GeoJSON WG
*Công viên địa chất* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/geopriv> Vị trí
địa lý / Quyền riêng tư
*GGIE* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ggie> Thảo luận về các mục
liên quan đến IETF cho Hệ sinh thái nội dung video trên kính với kính
*LỚN LÊN* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/grow> Phát triển danh sách
gửi thư nhóm làm việc
*GSMP* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/gsmp> Giao thức quản lý
chuyển mạch chung WG
*hackathon* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/hackathon> Thảo luận về
các hackathon IETF trong quá khứ, hiện tại và tương lai.
*cái móc* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/hiaps> Nhận dạng máy chủ,
chia sẻ địa chỉ và tiền tố trong truy cập Wi-Fi (hiaps)
*HICCUP* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/hiccup> Khai thác IP cho
truyền thông quan trọng bằng cách sử dụng danh sách ưu tiên (HICCUP)
*Hipsec* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/hipsec> Đây là Danh sách
gửi thư chính thức của IETF cho Nhóm làm việc HIP.
*điềm báo* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/homenet> Danh sách gửi
thư của WET Homenet WG
*homesec-dt* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/homesec-dt> Danh sách
nhóm thiết kế bảo mật cổng nhà 'nâng cao'
*http-devops* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/http-devops> Thảo luận
về hoạt động, triển khai và thử nghiệm HTTP
*Vấn đề* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/http-issues> Cập nhật sự cố
HTTP
*Http-srv* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/http-srv> Sử dụng Bản ghi
SRV DNS với HTTP
*trạng thái http* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/http-state> Thảo
luận về cơ chế quản lý nhà nước HTTP
*Sử dụng* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/http-use> Thảo luận và
đánh giá các giao thức IETF sử dụng HTTP và các công nghệ Web có liên quan
(đôi khi được gọi là giao thức "RESTful")
*Nổi tiếng* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/http-well-known> Thảo
luận về các URI được biết đến HTTP
*Hubmib* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/hubmib> Ethernet giao diện
với Hub MIB WG
*con người* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/humanresolvers> *[Không
có mô tả nào]*
*hybi* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/hybi> HTTP khởi tạo máy chủ
*Thông báo ID* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/i-d-announce> Thông
báo Dự thảo Internet chỉ
*I18* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/i18ndir> Tổng cục quốc tế hóa
*i18nRP* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/i18nrp> Thủ tục đánh giá
quốc tế hóa
*I2nsf* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/i2nsf> * I2NSF: Giao diện
danh sách gửi thư của Chức năng bảo mật mạng *
*i2rs* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/i2rs> Giao diện với Hệ thống
định tuyến Internet (IRS)
*Ianaplan* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ianaplan> Kế hoạch IANA
*iaoc-rps* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/iaoc-rps> Dịch vụ tham
gia từ xa Danh sách gửi thư của tiểu ban
*Iaoc-tmc* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/iaoc-tmc> *[Không có mô
tả nào]*
*iasa20* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/iasa20> Các cuộc thảo luận
liên quan đến việc sắp xếp lại các cấu trúc hành chính của IETF trong dự án
được gọi là dự án IASA 2.0.
*Ibnemo* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ibnemo> Thảo luận về Nemo,
giao diện North Bound (NB) dựa trên ý định bao gồm một giao thức ứng dụng
chạy trên HTTP (giao diện RESTful) để trao đổi nguyên thủy dựa trên ý định
giữa các ứng dụng và bộ điều khiển meta kiểm soát tài nguyên mạng ảo (mạng,
lưu trữ, CPU).
*icalWiki* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/icalendar> iCalWiki
*Nước đá* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ice> Thiết lập kết nối
tương tác (ICE)
*Các vấn đề về băng* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ice-issues> Danh
sách chỉ thông báo cho hoạt động trong danh sách vấn đề của nhóm làm việc
ICE
*Sự kiện Id* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/id-event> Một danh sách
gửi thư để thảo luận về giải pháp tiềm năng cho một hệ thống phân phối và
định dạng tin nhắn nhận dạng sự kiện chung.
*Ý tưởng* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ideas> Các cuộc thảo luận
liên quan đến việc phát triển, làm rõ và triển khai các cơ sở hạ tầng và
chức năng của mặt phẳng điều khiển trong các mạng hỗ trợ ID.
*IDNA-CẬP NHẬT* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/idna-update> Các
cuộc thảo luận và cập nhật tên miền quốc tế hóa trong ứng dụng (IDNA)
*IDNET* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/idnet> IDNet (Mạng được xác
định thông minh)
*Idr* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/idr> Định tuyến liên tên miền
*ieee-ietf-tọa độ* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ieee-ietf-coord> Các
cuộc thảo luận ở cấp quản lý giữa IEEE và IETF về các chủ đề mà cả SDO quan
tâm
*IESG-AGENDA-DIST*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/iesg-agenda-dist> Phân
phối chương trình nghị sự của IESG
*ietf* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf> IETF-Thảo luận
*ietf-822* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-822> Thảo luận về
các vấn đề liên quan đến Định dạng Tin nhắn Internet [RFC 822, RFC 2822,
RFC 5322]
*Ietf-và-github* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-and-github> Thảo
luận về việc sử dụng GitHub trong các hoạt động của IETF, đặc biệt là cho
các nhóm làm việc
*IETF-Thông báo* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-announce> Danh
sách thông báo của IETF. Không có thảo luận.
*Ietf-cộng đồng-Ấn Độ*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-community-india> Danh sách cho
những người tham gia IETF từ Ấn Độ được sử dụng để điều phối các sự kiện
nội bộ ở Ấn Độ.
*Ietf-đi xe đạp* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-cycling> Danh
sách thảo luận để tìm các tuyến đường tốt xung quanh các địa điểm họp của
IETF để đi xe đạp và để chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến đạp xe với những
người tham gia IETF
*Ietf-delta* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-delta> *[Không có
mô tả nào]*
*Ietf-dkim* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-dkim> Danh sách
DKIM của IETF
*Ietf-hub-bangalore*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-hub-bangalore> Dành cho IETFers
tại Bangalore, Ấn Độ
*Ietf-hub-boston* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-hub-boston> Đối
với IETFers trong khu vực Boston.
*Ietf-iana* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-iana> IETF - Danh
sách gửi thư của nhóm IANA
*Ngôn ngữ Ietf* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-languages> *[Không
có mô tả nào]*
*Ietf-liên lạc* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-liaisons> Danh
sách thư của các liên lạc ietf bên ngoài (danh sách đóng)
*các cuộc họp ietf* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-meetings> Danh
sách thảo luận các cuộc họp của IETF
*Ietf-cố vấn-thảo luận*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-mentoring-discuss> Danh sách
gửi thư này được thiết lập để thảo luận về các vấn đề và đề xuất liên quan
đến chương trình cố vấn của IETF. Nó được mở bất kỳ ai quan tâm.
*Ietf-tin nhắn tiêu đề*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-message-headers> Danh sách thảo
luận cho các trường tiêu đề được sử dụng trong các ứng dụng nhắn tin
Internet.
*ietf-nomcom* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-nomcom> Thảo luận
về các sửa đổi có thể có đối với quy trình NomCom
*kết quả ietf* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-outcomes> Danh
sách thảo luận Wiki của IETF
*quyền riêng tư* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-privacy> Danh
sách thảo luận về quyền riêng tư trên Internet
*Ietf-rfps* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-rfps> *[Không có mô
tả nào]*
*ietf-runners* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-runners> Một
danh sách cho các vận động viên IETF.
*ietf-thủy thủ* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-sailors> Danh
sách thảo luận để lên kế hoạch cho các sự kiện chèo thuyền kết hợp với các
cuộc họp của IETF.
*ietf-smtp* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-smtp> Thảo luận về
các vấn đề liên quan đến Giao thức chuyển thư đơn giản (SMTP) [RFC 821, RFC
2821, RFC 5321]
*ietf-gieo* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-sow> SOW Danh sách
phản hồi
*Ietf-địa điểm-xem xét*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf-venue-review> *[Không có mô tả
nào]*
*Đội Ietf104* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietf104-team> *[Không
có mô tả nào]*
*IETFMIBS* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ietfmibs> Danh sách thảo
luận của IETF MIB
*Igmp-mld-bis* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/igmp-mld-bis> *[Không
có mô tả nào]*
*ila* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ila> Địa chỉ định danh
*Ilc* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ilc> Thảo luận về các cơ chế
và ứng dụng cho sự đồng thuận ở cấp độ Internet.
*IMA* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ima> EAI (Địa chỉ email quốc
tế hóa)
*imap5* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/imap5> Thảo luận về IMAP
giảm mạnh.
*văn bản* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/imapext> Thảo luận về tiện
ích mở rộng IMAP
*imss* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/imss> Hỗ trợ quản lý và
Internet cho nhóm làm việc lưu trữ
*ĐỘC LẬP* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/independent> Thảo luận về
đề xuất đệ trình độc lập của RFC Editor
*nhạt nhẽo* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/insipid> Danh sách thảo
luận ID phiên SIP
*Khu vực nội bộ* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/int-area> Danh sách
gửi thư khu vực Internet của IETF
*Int-dir* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/int-dir> Danh sách này là
để thảo luận giữa các thành viên của ban giám đốc khu vực Internet.
*Bọt* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ioam> Thảo luận về OAM trong
tình huống
*IoT-TRỰC TIẾP* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/iot-dir> Danh sách
gửi thư cho các Thành viên Ban Giám đốc IoT
*Lên tàu* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/iot-onboarding> Thảo luận
về các cơ chế lên tàu IoT
*IPCDN* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ipcdn> IP qua mạng dữ liệu
cáp
*ipdir* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ipdir> Tổng cục IP khu vực
Internet
*IPFIX* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ipfix> Danh sách thảo luận
IPFIX WG
*IPoverIB* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ipoverib> IP qua
InfiniBand WG Danh sách thảo luận
*ippm* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ippm> Nhóm làm việc về hiệu
suất IP của IETF
*thông báo* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ipr-announce> Để cập
nhật thông tin về tiết lộ IPR mới của IETF
*Ipr-wg* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ipr-wg> IPR-WG
*Quốc tế* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ips> Lưu trữ IP
*IPsec* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ipsec> Thảo luận về các giao
thức IPsec
*Iptel* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/iptel> Điện thoại IP
*ipv6* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ipv6> Nhóm làm việc bảo trì
IPv6 (6man)
*tôi* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ire> Đăng ký Internet Danh
sách thảo luận ký quỹ.
*ischedule* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ischedule> Danh sách
thảo luận Giao thức Lập lịch Lịch Internet (iSchedule)
*Cõi âm* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/isms> Danh sách gửi thư cho
nhóm làm việc ISMS
*Nó kiểm tra* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/it-test> *[Không có mô
tả nào]*
*nó là* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/its> IPWAVE - Truy cập không
dây IP trong môi trường xe cộ WG tại IETF
*iucg* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/iucg> nhóm đóng góp người
dùng internet
*thẻ từ* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/jcardcal> Các định dạng dữ
liệu JSON cho vCard và iCalWiki WG
*Jmap* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/jmap> Giao thức truy cập
thông điệp JSON
*jose* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/jose> Ký và mã hóa đối tượng
Javascript
*Jose-reg-review* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/jose-reg-review> Tiêu
chuẩn thuật toán web JSON (RFC 7518) thiết lập danh sách email này để các
chuyên gia được chỉ định thảo luận về các thay đổi, bổ sung và xóa đề xuất
đối với bộ thuật toán trong sổ đăng ký Mã hóa và ký hiệu đối tượng JSON
(JOSE), http: //www.iana. org / bài tập / jose.
*json* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/json> Ký hiệu đối tượng
JavaScript (JSON) Danh sách gửi thư WG
*json-canon* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/json-canon> Hợp quy hóa
JSON
*Chỉ cần* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/justfont> Loại phương tiện
truyền thông cấp cao nhất (chỉ phông chữ) WG
*Jwt-reg-review* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/jwt-reg-review> Đánh
giá của chuyên gia về các đăng ký IANA được đề xuất cho các khiếu nại về Mã
thông báo Web JSON (JWT).
*KAML* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/kaml> Thảo luận về giao lộ
SAML và Kerberos
*karp* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/karp> Danh sách thảo luận để
quản lý khóa cho các giao thức định tuyến và vận chuyển
*TỪ KHÓA* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/keyprov> Cung cấp khóa đối
xứng (keyprov)
*Mèo con* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/kitten> Công nghệ xác thực
chung - Thế hệ tiếp theo
*kmart* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/kmart> Danh sách thảo luận
để quản lý khóa cho các giao thức định tuyến và vận chuyển
*L1vpn* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/l1vpn> Mạng riêng ảo lớp 1
*L2sm* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/l2sm> Mô hình dịch vụ mạng
riêng ảo lớp hai (L2SM)
*L2vpn* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/l2vpn> Mạng riêng ảo lớp 2
*L3sm* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/l3sm> L3VPN Dịch vụ YANG Mô
hình nhóm thảo luận
*Cho vay* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/lager> Quy tắc tạo nhãn
*Hồ* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/lake> Trao đổi khóa xác thực nhẹ
*Văn bản* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ldapext> Nhóm làm việc mở
rộng LDAP
*Sổ cái* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ledger> Thảo luận về
interledger, ban đầu là một chồng giao thức để di chuyển các tài sản kỹ
thuật số (thanh toán) giữa các tài khoản hoạt động trên các mạng thanh toán
hoặc sổ cái khác nhau.
*hợp pháp* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/legal> Để đưa vấn đề pháp
lý đến sự chú ý của IETF
*Nước chanh* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/lemonade> Cải tiến
email Internet để hỗ trợ môi trường dịch vụ đa dạng
*Lim2012all* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/lim2012all> *[Không có
mô tả nào]*
*Lim2012attendees*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/lim2012attendees> *[Không
có mô tả nào]*
*Vôi* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/lime> Quản lý OAM độc lập lớp
trong danh sách thảo luận Môi trường nhiều lớp (LIME).
*quan hệ liên kết*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/link-relations> *[Không
có mô tả nào]*
*liên kết-quan hệ-thông báo*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/link-relations-announce> *[Không có
mô tả nào]*
*lisp* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/lisp> Danh sách thảo luận về
Giao thức phân tách định vị / ID
*LLC-Ban-ED-Ban thư ký*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/llc-board-ed-secretariat> Ban LLC và
nhân viên hỗ trợ
*tham khảo ý kiến*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/llc-consultation> Danh
sách tham vấn cộng đồng IETF LLC
*Tương lai* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/lln-futures> *[Không có
mô tả nào]*
*sơ đồ* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/lmap> Đo lường hiệu suất
mạng truy cập quy mô lớn
*yêu cầu* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/loi-requests> Thư mời
người yêu cầu
*CUỘC ĐỜI* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/loops> Tối ưu hóa cục bộ
trên các phân đoạn đường dẫn
*lp-wan* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/lp-wan> Mạng diện rộng công
suất thấp (LP-WAN), còn được gọi là LPWA hoặc mạng tốc độ thấp (LR-WAN)
*lsd* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/lsd> Danh sách thảo luận nhóm
làm việc được kết nối lỏng lẻo (LSD)
*Lsr* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/lsr> Liên kết nhóm làm việc
định tuyến nhà nước
*Lauss* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/lsvr> Liên kết định tuyến
Vector nhà nước
*ltans* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ltans> Nhóm làm việc của
LTans
*Ltru* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ltru> Ngôn ngữ Thẻ đăng ký
Cập nhật danh sách thảo luận nhóm làm việc
*Lucid* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/lucid> Mã định danh UniCode
miễn phí bản địa (LUCID)
*Lurk* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/lurk> Hạn chế sử dụng khóa từ
xa
*Lwip* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/lwip> Ngăn xếp IP nhẹ. Danh
sách gửi thư chính thức cho Nhóm làm việc IETF LWIG.
*Mai Tai* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/maitai> Các thuộc tính đa
luồng để cải thiện khả năng tương tác của ứng dụng từ xa
*Malloc* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/malloc> Phân bổ địa chỉ
Multicast
*manet* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/manet> Mạng quảng cáo di động
*tháng ba* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/marf> Tin nhắn Báo cáo
lạm dụng Định dạng danh sách thảo luận nhóm làm việc
*martini* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/martini> Thảo luận về các
cơ chế đăng ký SIP PBX hàng loạt
*Masque* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/masque> Ứng dụng đa kênh
Thay thế mã hóa QUIC
*Mav* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mavs> Dịch vụ VPN đầu cuối đa
năng
*MBONED* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mboned> Danh sách thư cho
nhóm làm việc Mboned
*Mcast-wifi* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mcast-wifi> Các cuộc
thảo luận liên quan đến các vấn đề với phát đa hướng trong các mạng & giải
pháp / tối ưu hóa Wi-Fi 802.11 nhắm mục tiêu giải quyết các vấn đề này.
*Mcic* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mcic> MCIC (Tính toàn vẹn và
bảo mật nội dung đa bên)>
*Thẻ tính năng đa phương tiện*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/media-feature-tags> thảo luận về các
thẻ tính năng phương tiện truyền thông
*loại phương tiện truyền thông*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/media-types> Danh sách gửi thư của
IANA để xem xét các yêu cầu đăng ký Loại phương tiện (Loại MIME, Loại nội
dung).
*TRUNG TÂM* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mediactrl> Danh sách
thảo luận WG điều khiển phương tiện
*MEDUP* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/medup> Thiếu các yếu tố cho
quyền riêng tư phi tập trung và có thể sử dụng
*cố vấn-điều phối viên*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mentoring-coordinators> Điều phối
viên cố vấn của IETF
*BÁC S-MI* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mib-doctors> Danh sách
bác sĩ MIB
*midcom* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/midcom> *[Không có mô tả
nào]*
*trung gian* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/middisc> Thảo luận về
tùy chọn TCP để khám phá hộp giữa.
*mif* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mif> Danh sách thảo luận nhiều
giao diện
*mif-vòm-dt* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mif-arch-dt> Danh sách
gửi thư của nhóm thiết kế kiến trúc MIF
*mile* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mile> Managed Incident
Lightweight Exchange, IODEF extensions and RID exchanges
*Mipshop* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mipshop> *[no description
available]*
*MLS* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mls> Messaging Layer Security
*mmusic* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mmusic> Multiparty
Multimedia Session Control Working Group
*Mobopts* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mobopts> Mobility
Optimizations
*Modern* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/modern> Managing, Ordering,
Distributing, Exposing, & Registering telephone Numbers non-WG discussion
list
*Monami6* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/monami6> Monami6 WG
*Mops* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mops> Media OPerationS
*MORG* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/morg> Messaging Organization
*mpls* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mpls> Multi-Protocol Label
Switching WG
*Mpls-review* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mpls-review> MPLS
Review
*mpls-tp-manage* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mpls-tp-manage> IETF
and ITU-T management of the MPLS-TP project
*Mpvdapi* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mpvdapi> *[no description
available]*
*MSEC* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/msec> Multicast Security List
*mtg-guests* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mtg-guests> For
communication between the traveling companions (friends, family) of IETF
meeting attendees.
*Mtgvenue* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mtgvenue> List for email
discussion of the IAOC meeting venue selection process.
*Mud* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/mud> Discussion of
Manufacturer Ussage Descriptions
*multimob* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/multimob> Multicast
Mobility
*MULTIMOBSEC-API*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/multimobsec-api> Multihoming,
mobility and security APIs
*multipathtcp* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/multipathtcp> Multi-path
extensions for TCP
*nat66* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/nat66> List for discussion
of IPv6-to-IPv6 NAT.
*Nea* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/nea> Network Endpoint
Assessment discussion list
*netconf* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/netconf> NETCONF WG list
*netext* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/netext> Mailing list for
discusion of extensions to network mobility protocol, i.e PMIP6.
*Nethistory* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/nethistory> Matching
net historical materials with institutions that may preserve them
*netlmm* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/netlmm> NETLMM working
group discussion list
*netmod* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/netmod> NETMOD WG list
*Netmod-ds-dt* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/netmod-ds-dt> Updated
YANG Datastore Design Team Mailing list
*Netmod-ver-dt* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/netmod-ver-dt> NetMod
WG YANG Model Versioning Design Team
*Netrqmts* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/netrqmts> IETF Meeting
Network Requirements
*Netslices* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/netslices> This list is
intended for discussion and review of network slicing at IETF.
*New-wg-docs* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/new-wg-docs> *[no
description available]*
*new-work* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/new-work> *[no
description available]*
*newprep* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/newprep> Stringprep after
IDNA2008
*nfsv4* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/nfsv4> NFSv4 Working Group
*NFVCON* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/nfvcon> NFV (Network
Function Virtualization) Configuration and Modeling
*Nsaas* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/nsaas> *NSaaS: Network
Security as a Service mailing list*
*NSIS-imp* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/nsis-imp> List for
implementation questions for NSIS protocols
*NTDP* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ntdp> define standards for
the purpose of scripting of network testing equipment
*ntp* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ntp> *[no description
available]*
*ntpwg* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ntpwg> NTPWG list
*nvo3* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/nvo3> Network Virtualization
Overlays (NVO3) Working Group
*nvo3-dt-encap* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/nvo3-dt-encap> Private
mailing list for internal NVO3 Encapsulation Design Team discussions
*OAuth* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/oauth> OAUTH WG
*oauth-ext-review*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/oauth-ext-review> Review
of proposed IANA registrations for OAuth.
*Oauth-security-reports*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/oauth-security-reports> Information
about security vulnerabilities concerning the OAuth specifications and
OAuth implementations
*obscurity-interest*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/obscurity-interest> Discussion of
communications obscurity and real-time communications.
*OFF-PATH-BOF* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/off-path-bof> BOF:
Path-decoupled Signaling for Data
*Old-nomcom-chairs*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/old-nomcom-chairs> Old NomCom Chairs
*Omcast* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/omcast> pre-BOF overlay
multicast discussions
*openpgp* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/openpgp> Ongoing
discussion of OpenPGP issues.
*Openv6* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/openv6> Openv6 discussion
list
*OPS-AREA* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ops-area> OPS Area e-mail
list
*OPS-DIR* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ops-dir> Ops Directorate
*OPS-NM* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ops-nm> OPS Area NM e-mail
list
*OPSAWG* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/opsawg> OPSA Working Group
Mail List
*OPSEC* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/opsec> opsec wg mailing list
*P2PSIP* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/p2psip> Peer-to-Peer SIP
working group discussion list
*Pals* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/pals> Pseudowire And
LDP-enabled Services dicussion list.
*Pana* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/pana> Protocol for carrying
Authentication for Network Access
*Panic* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/panic> Posture Assessment
Through Network Information Collection (panic)
*PATIENT* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/patient> Protecting
against Attacks Tunneling In Encrypted Network Tunnels
*paws* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/paws> Protocol to Access
White Space database (PAWS)
*payload* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/payload> Audio/Video
Transport Payloads working group discussion list
*Pce* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/pce> Path Computation Element
*PCN* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/pcn> PCN WG list
*PEPPERMINT* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/peppermint> Provisioning
Extensions in Peering Registries for Multimedia INTerconnection
*Perc* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/perc> Privacy Enhanced RTP
Conferencing
*perpass* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/perpass> The perpass list
is for IETF discussion of pervasive monitoring.
*Pidloc* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/pidloc> *[no description
available]*
*pim* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/pim> Protocol Independent
Multicast
*pkix* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/pkix> PKIX Working Group
*plasma* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/plasma> The PoLicy
Augmented S/Mime (plasma) bof discussion list.
*Plus* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/plus> Discussion of a Path
Layer UDP Substrate (PLUS) protocol for in-band management of in-network
state for UDP-encapsulated transport protocols.
*pm-dir* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/pm-dir> Performance Metrics
Directorate Discussion list
*pntaw* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/pntaw> Discussion list for
practices related to proxies, NATs, TURN, and WebRTC
*pop3ext* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/pop3ext> Discussion of
extensions and updates to Post Office Protocol (POP3)
*Posh* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/posh> *[no description
available]*
*Pppext* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/pppext> PPP Extensions
*ppsp* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ppsp> discussing to draw up
peer to peer streaming protocol
*precis* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/precis> Preparation and
Comparison of Internationalized Strings
*provreg* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/provreg> EPP discussion
list
*Proxies* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/proxies> Discussion list
for ad hoc group interested in security and proxies
*pwe3* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/pwe3> Pseudowire Emulation
Edge to Edge
*Qlog* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/qlog> *[no description
available]*
*QOS_INBAND* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/qos_inband> Discussion
of in-band methods for Quality-of-service signaling
*QUIC* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/quic> Main mailing list of
the IETF QUIC working group
*quic-issues* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/quic-issues> Notification
list for GitHub issues related to the QUIC WG
*radext* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/radext> RADIUS EXTensions
working group discussion list
*RATS* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rats> Remote Attestation
Procedures
*Raw* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/raw> reliable and available
wireless
*Rdma-cc-interest*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rdma-cc-interest> Congestion
Control for Large Scale HPC/RDMA Data Centers
*REAP* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/reap> REAP (RENEW) EAP
*Recentattendees*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/recentattendees> Recent
IETF Attendees
*recipe* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/recipe> RECIPE (Reducing
Energy Consumption with Internet Protocols Exploration)
*Reg-test* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/reg-test> Reg 2.0 testing
*regext* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/regext> Registration
Protocols Extensions
*Remote-mentors* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/remote-mentors> List
for IETF remote mentors.
*renum* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/renum> Renumbering
discussion mailing list.
*Resolverless-dns*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/resolverless-dns> Resolverless
DNS
*rfc-editor-rfi* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rfc-editor-rfi> *[no
description available]*
*Rfc-markdown* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rfc-markdown>
rfc-markdown
is a discussion list for people writing I-Ds and RFCs in Markdown and the
authors of the tools used for that.
*RIFT* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rift> Discussion of Routing
in Fat Trees
*rmcat* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rmcat> RTP Media Congestion
Avoidance Techniques (RMCAT) Working Group discussion list.
*Rohc* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rohc> Robust Header
Compression
*Roll* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/roll> Routing Over Low power
and Lossy networks
*Roll-bier-dt* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/roll-bier-dt> ROLL WG
Design Team for bitstring addressing. See
https://trac.ietf.org/trac/roll/wiki/roll-bier-dt
*routing-discussion*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/routing-discussion> Routing Area
General mailing list
*RPSEC* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rpsec> Routing Protocol
Security Requirements
*rserpool* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rserpool> Reliable Server
Pooling
*rsvp-dir* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rsvp-dir> RSVP directorate
*Rt-media-ng* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rt-media-ng> Discussion
of new architecture and protocol updates to Real-Time Media (Voice and
Video) over IP
*rtcweb* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rtcweb> Real-Time
Communication in WEB-browsers working group list
*Rtg-bfd* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rtg-bfd> RTG Area:
Bidirectional Forwarding Detection DT
*rtg-dir* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rtg-dir> Routing Area
Directorate
*Rtg-dt-encap-considerations*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rtg-dt-encap-considerations> Routing
Area Design Team on Encapsulation Considerations discussion list
*Rtg-dt-security*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rtg-dt-security> Routing
Area Security Design Team
*Rtg-dt-yang-arch*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rtg-dt-yang-arch> Routing
Area Yang Architecture Design Team
*Rtg-mibs* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rtg-mibs> Routing MIB
experts
*Rtg-ooam-dt* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rtg-ooam-dt> List is
used by the Routing Area Overlay OAM Design team for internal coordination
and discussion
*Rtg-open-source*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rtg-open-source> Discussion
and collaboration for Open Source efforts related to the Routing Area
*rtgwg* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rtgwg> Routing Area Working
Group
*Rum* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/rum> Relay User Machine
*Saa* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/saa> IETF Sergeant-At-Arms
*saag* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/saag> Security Area Advisory
Group
*sacm* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/sacm> SACM WG mail list
*SAFE* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/safe> Self-Address Fixing
Evolution
*salud* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/salud> Sip ALerting for User
Devices working group discussion list
*sami* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/sami> State Migration
*scim* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/scim> Simple Cloud Identity
Management BOF
*Scsn* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/scsn> Scalable Clock
Synchronization Network- Discussion of Scalable Clock Synchronization
Network.
*sdp-directorate-private*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/sdp-directorate-private> Private
mailing list for administrative discussions of the members of the SDP
directorate.
*Sdwan-sec* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/sdwan-sec> Handling
IPsec configurations in large scale SD-WAN deployment with constrained
resources
*secdir* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/secdir> Security Area
Directorate
*Secdispatch* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/secdispatch> Security
Dispatch
*secretariat-2012*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/secretariat-2012> *[no
description available]*
*sfc* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/sfc> Network Service Chaining
*shim6* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/shim6> SHIM6 Working Group
Mailing List
*Shutup* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/shutup> SMTP Headers
Unhealthy To User Privacy
*Sica* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/sica> Standard Interface for
Cryptographic APIs
*sidr* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/sidr> Secure Interdomain
Routing
*Sidrops* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/sidrops> A list for the
SIDR Operations WG
*siesta* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/siesta> SessIon layEr
SecuriTy Approach discussion list.
*sieve* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/sieve> SIEVE Working Group
*Sigtran* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/sigtran> Signaling
Transport
*sip-clf* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/sip-clf> SIP Common Log
File format discussion list
*sip-http-events* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/sip-http-events> SIP
HTTP Events
*sip-ops* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/sip-ops> SIP Operations
*sipapis* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/sipapis> Session
Initiation Protocol (SIP) Application Programming Interfaces (APIs) for
Rich Internet Applications (RIA) discussion list.
*Sipbrandy* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/sipbrandy> SIPBRANDY
working group discussion list
*sipcore* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/sipcore> SIP Core Working
Group
*siprec* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/siprec> SIP Recording
Working Group Discussion List
*SLIM* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/slim> Selection of Language
for Internet Media
*smartobject-interest*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/smartobject-interest> *[no
description available]*
*smartobjectdir* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/smartobjectdir> *[no
description available]*
*smime* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/smime> SMIME Working Group
*Softwires* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/softwires> softwires wg
discussion list
*solace* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/solace> "Smart Object
Lifecycle Architecture for Constrained Environments" discussion list
*sop* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/sop> Service Orchestration and
Desciption for Cloud Services
*spam* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/spam> *[no description
available]*
*Spasm* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/spasm> This is a venue for
discussion of doing Some Pkix And SMime (spasm) work.
*spb-isis* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/spb-isis> The members of
this list will discuss the requirements, functionality and extensions to
ISIS to support 802.1aq.
*spfbis* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/spfbis> SPFbis discussion
list
*SPKM* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/spkm> Low Infrastructure
Public Key GSS mechanism
*spring* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/spring> Source Packet
Routing in NetworkinG (SPRING)
*Spud* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/spud> Session Protocol
Underneath Datagrams
*sshmgmt* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/sshmgmt> This list will
discuss SSH key management practices. The starting point will be to
consider what to do with draft-ylonen-sshkeybcp
*ssm* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ssm> Source-Specific Multicast
*Ssowww* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/ssowww> *[no description
available]*
*stir* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/stir> Secure Telephone
Identity Revisited
*Storagesync* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/storagesync> Mechanisms
to synchronize client file systems with Internet-based data storage services
*storm* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/storm> Storage Maintenance WG
*Suit* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/suit> Software Updates for
Internet of Things
*sunset4* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/sunset4> sunset4 working
group discussion list
*SUPA* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/supa> This list is to discuss
SUPA (Simplified Use of Policy Abstractions) related issues.
*Syslog* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/syslog> Security Issues in
Network Event Logging
*systers* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/systers> List for
organising BoFs and other events related to the participation of women in
the IETF standards process.
*tae* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/tae> Transport Architecture
Evolution
*tao-discuss* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/tao-discuss> Discussion
of the Tao of the IETF
*tap* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/tap> Test Anything Protocol WG
discussions
*Taps* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/taps> IETF Transport Services
(TAPS) Working Group
*tcpm* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/tcpm> TCP Maintenance and
Minor Extensions Working Group
*tcpPrague* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/tcpprague> To coordinate
implementation and standardisation of TCP Prague across platforms. TCP
Prague will be an evolution of DCTCP designed to live alongside other TCP
variants and derivatives.
*Teas* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/teas> Traffic Engineering
Architecture and Signaling working group discussion list
*Teas-3272bis-design-team*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/teas-3272bis-design-team> *[no
description available]*
*TEEP* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/teep> A Protocol for Dynamic
Trusted Execution Environment Enablement
*therightkey* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/therightkey> *[no
description available]*
*TICTOC* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/tictoc> Timing over IP
Connection and Transfer of Clock BOF
*tlp-interest* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/tlp-interest> Discussion
of proposed revisions to the Trust Legal Provisions
*TLS* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/tls> This is the mailing list
for the Transport Layer Security working group of the IETF.
*tls-reg-review* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/tls-reg-review> TLS
REVIEW
*Tm-rid* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/tm-rid> Trustworthy
Multipurpose RemoteID
*Tofoo* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/tofoo> Discussion list for
Tunneling over Foo (with)in IP networks (TOFOO).
*Tools-discuss* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/tools-discuss> IETF
Tools Discussion
*tram* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/tram> Discussing the creation
of a Turn Revised And Modernized (TRAM) WG, which goal is to consolidate
the various initiatives to update TURN and STUN.
*Trans* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/trans> Public Notary
Transparency working group discussion list
*trill* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/trill> Developing a hybrid
router/bridge.
*trust-router* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/trust-router> ABFAB
Trust Router discussion list.
*tsv-area* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/tsv-area> IETF Transport
and Services Area Mailing List
*Tsv-art* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/tsv-art> Transport Area
Review Team
*Tsv-triage* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/tsv-triage> TSV Triage
Team
*tsvwg* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/tsvwg> Transport Area
Working Group
*Tzdist-bis* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/tzdist-bis> Extensions
to Time Zone Data Distribution Service
*Tzdist-service*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/tzdist-service> Discussion
of Time Zone Distribution Service registration requests
*Unbearable* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/unbearable> "This list
is for discussion of proposals for doing better than bearer tokens (e.g.
HTTP cookies, OAuth tokens etc.) for web applications. The specific goal is
chartering a WG focused on preventing security token export and replay
attacks."
*Uri-review* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/uri-review> Proposed
URI Schemes
*urn* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/urn> Revisions to URN RFCs
*usefor* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/usefor> Ongoing discussion
of usefor issues.
*Uta* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/uta> UTA working group mailing
list
*v6ops* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/v6ops> v6ops discussion list
*VCARDDAV* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/vcarddav> IETF vcarddav
wg mailing list
*video-codec* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/video-codec> Video
codec BoF discussion list
*Videomgmt* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/videomgmt> MIB
development for the Video Industry
*vmeet* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/vmeet> IETF remote
participation meeting services discussion
*vnfpool* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/vnfpool> Discussion list
for virtual network function resource pooling.
*vot* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/vot> Vectors of Trust
discussion list
*VPIM* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/vpim> Voice Profile for
Internet Mail Discussion Archive
*vpn4dc* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/vpn4dc> *[no description
available]*
*vrrp* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/vrrp> Virtual Router
Redundancy Protocol
*vwrap* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/vwrap> Virtual World Region
Agent Protocol - IETF working group
*WAX* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/wax> Web Attribute Exchange
*webfinger* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/webfinger> Discussion of
the Webfinger protocol proposal in the Applications Area
*Webpush* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/webpush> Discussion of
potential IETF work on a web push protocol
*webrevamp* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/webrevamp> Mail list for
the IETF website redesign project team.
*websec* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/websec> Web Application
Security Minus Authentication and Transport
*Webtransport* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/webtransport> *[no
description available]*
*wellknown-uri-review*
<https://www.ietf.org/mailman/listinfo/wellknown-uri-review> Well-Known URI
review list
*WgGuide* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/wgguide>
*Wpack* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/wpack> Web Packaging
*XCON* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/xcon> Centralized Conferencing
*xml-mime* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/xml-mime> Discussion of
XML media types and issues relating to their use in MIME.
*xml2rfc* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/xml2rfc> *[no description
available]*
*xml2rfc-dev* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/xml2rfc-dev> Discussion
about particulars of xml2rfc V3 design, development and code.
*xmpp* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/xmpp> XMPP Working Group
*xrblock* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/xrblock> Metric Blocks for
use with RTCP's Extended Report Framework working group discussion list
*yam* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/yam> Yet Another Mail working
group discussion list
*yang-doctors* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/yang-doctors> Email
list of the yang-doctors directorate
*Yang-multicast* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/yang-multicast> YANG
Multicast
*Yc-announce* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/yc-announce>
yangcatalog.org announcement list
*Yot* <https://www.ietf.org/mailman/listinfo/yot> Yang of Things
------------------------------
version 2.1.29